ล้างเมคอัพ

1764 Views  | 

ล้างเมคอัพ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          การล้างเครื่องสำอางต่าง ๆ ออกจากใบหน้า คงจะเป็นกิจวัตรประจำวัน ในช่วงเย็น หรืออย่างน้อยก็ตอนก่อนเข้านอนของผู้หญิงทุกคน เพื่อล้างเอาเครื่องสำอางที่เกาะอยู่บนผิวออกไป ให้ผิวหน้าได้พักผ่อนฟื้นฟูตัวเองในช่วงค่ำคืน ตื่นมาจะได้พบกับหน้านุ่ม ๆ ที่สดชื่นสดใส พร้อมให้แต่งหน้าสวยได้อีก ส่วนใหญ่เรามักใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับล้างเครื่องสำอางกันโดยเฉพาะ อย่างพวกเมคอัพ รีมูฟเวอร์ ทั้งหลาย ซึ่งเหมาะมากสำหรับสาวที่แต่งหน้าเข้ม หรือใช้เครื่องสำอางประเภทที่กันน้ำ หรือติดทนเป็นพิเศษ แต่สำหรับสาวที่แต่งหน้าเพียงบางเบา อาจเป็นแค่ทากันแดด ตบแป้ง ปัดแก้ม ทาลิปมันแบบมีสี อาจไม่จำเป็นต้องล้างเครื่องสำอางออกด้วยผลิตภัณฑ์ที่แรงกับผิวขนาดนั้น ลองมาดูวิธีเบา ๆ ง่าย ๆ ที่ใช้ล้างเมคอัพอ่อน ๆ ของคุณออกได้กันดีกว่าค่ะ

    1. ล้างด้วยคลีนเซอร์หรือโฟมล้างหน้า

          วิธีแรกยังคงเป็นวิธีที่สาว ๆ ทั่วไปนิยมทำกัน นั่นคือการใช้สำลีชุบคลีนเซอร์แล้วเช็ดทำความสะอาด หรือบางคนอาจล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าอีกครั้ง ซึ่งหากคุณเป็นคนที่มีสภาพผิวแห้ง ก็ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ผสมอยู่ในปริมาณมากด้วยนะคะ

    2. อบไอน้ำใบหน้า

          การซาวน่าหรืออบไอน้ำใบหน้า จะเปิดรูขุมขนของคุณ ให้สิ่งสกปรกที่คั่งค้างอยู่สามารถถูกกำจัดชะล้างออกมาได้หมดจด เป็นวิธีที่ดีมาก ๆ หากจะทำเป็นประจำทุกวันหลังการล้างหน้าด้วยโฟมหรือคลีนเซอร์ไปแล้ว แต่หากมีเวลาไม่มากพอ ก็สามารถเปลี่ยนเป็นการอบไอน้ำใบหน้าอาทิตย์ละ 1 ครั้งก็ได้ค่ะ

    3. เช็ดด้วยผ้าชุบน้ำอุ่น

          นำผ้าชุบน้ำอุ่นวางโปะที่ใบหน้าสักพัก ก่อนจะทำการเช็ดเครื่องสำอางออกอย่างเบามือ นอกจากจะทำความสะอาดผิวแล้ว ยังช่วยผ่อนคลายผิวหน้าให้รู้สึกสบายสุด ๆ ด้วย

    4. ล้างด้วยน้ำอุ่นแล้วเช็ดออกด้วยสำลี

          วักน้ำอุ่นพอประมาณมาล้างหน้าให้เปียกชุ่ม จากนั้นใช้สำลีค่อย ๆ เช็ดเมคอัพออกอย่างเบามือ สามารถทำซ้ำได้เรื่อย ๆ จนกว่าจะเช็ดเครื่องสำอางออกได้หมด พอหมดจดแล้ว ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นอีกครั้ง แล้วซับให้แห้งด้วยผ้าขนหนูนุ่ม ๆ ตามด้วยครีมบำรุงผิว เพื่อเติมความชุ่มชื้นกลับคืนสู่ผิว

    5. ใช้คอตตอนบัดเพื่อเช็ดจุดที่เข้าถึงยาก

          หากล้างเมคอัพเรียบร้อยดีแล้ว แต่ยังพบว่ามีบางจุดของใบหน้าที่มีคราบเครื่องสำอางหลงเหลืออยู่ เช่น ที่หัวตา ให้ใช้คอตตอนบัดชุบน้ำอุ่นค่อย ๆ เช็ดออก คราบที่เหลือก็จะหลุดออกไปได้อย่างง่ายดาย

 

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy